KOMATSU SẴN SÀNG RA MẮT XE ĐÀO ĐIỆN PC138E-11 13 TẤN MỚI VỚI PIN LITHIUM-ION

Ngày đăng: 16/01/2024

Komatsu Ltd. (“Komatsu”) (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Hiroyuki Ogawa) có kế hoạch giới thiệu xe đào điện PC138E-11 loại 13 tấn được trang bị pin lithium-ion cho thị trường nội địa dưới dạng máy cho thuê vào tháng 1 năm 2024 hoặc muộn hơn .


Làm việc để tạo ra một thị trường cho thiết bị xây dựng điện khí hóa.

Komatsu cũng có kế hoạch giới thiệu mẫu xe này tới thị trường châu Âu, sau Nhật Bản. Do thị trường thiết bị xây dựng hoạt động bằng điện vẫn chưa được hình thành, Komatsu đang nỗ lực nhanh chóng phát triển thị trường mới này với mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050 bằng cách mở rộng dòng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bằng cách trang bị pin lithium-ion dung lượng cao và tích hợp hệ thống làm mát cho pin và các bộ phận điện cho mẫu máy mới này, Komatsu đã đạt được thời gian hoạt động lâu dài đồng thời giảm bán kính quay. Ở những khu vực dự kiến sẽ hình thành thị trường thiết bị xây dựng điện trong tương lai, Komatsu đang nỗ lực để có nhiều khách hàng khác nhau, với các điều kiện vận hành máy và nguồn điện khác nhau, bằng cách sử dụng máy này cho thuê để họ có thể trải nghiệm sự thân thiện với môi trường và an toàn của nó. Bằng cách này, Komatsu sẽ tích lũy phản hồi và kiến thức của khách hàng, đồng thời thúc đẩy hình thành thị trường điện khí hóa.

Komatsu đã định vị năm tài chính 2023 là năm đầu tiên giới thiệu thị trường thiết bị xây dựng chạy điện và việc ra mắt PC138E-11 là bước thứ tư theo hướng đó. Xe đào thủy lực là loại thiết bị xây dựng linh hoạt nhất và loại 13 tấn được sử dụng ở nhiều công trường và ứng dụng khác nhau, tập trung vào các không gian tương đối hạn chế, chẳng hạn như kỹ thuật dân dụng đô thị. Bằng cách tận dụng sự ra mắt của chiếc máy này, Komatsu dự định phát triển nhiều nhu cầu mới của khách hàng và thiết lập thị trường cho thiết bị xây dựng sử dụng điện.

Tại Intermat 2024, Komatsu Châu Âu sẽ giới thiệu máy đào PC138E -11 với Bộ Hướng dẫn Máy 3D Xây dựng Thông minh, một cải tiến công nghệ đơn giản và linh hoạt hiện có sẵn cho nhiều loại máy Komatsu. Bộ công cụ này cung cấp một cách dễ tiếp cận để thêm hướng dẫn máy 2D và 3D, đồng thời có thể được tùy chỉnh với nhiều tùy chọn khác nhau cho phép bộ công cụ này phù hợp hơn với cấu hình máy và điều kiện vận hành của từng khách hàng.

Giá trị DANTOTSU được định nghĩa là việc tạo ra giá trị cho khách hàng, tạo ra một chu kỳ tích cực cải thiện thu nhập và các giải pháp ESG trong kế hoạch quản lý trung hạn của Komatsu, mang tên "Giá trị DANTOTSU - Cùng nhau hướng tới "Tiếp theo" để tăng trưởng bền vững". Thông qua Giá trị DANTOTSU này, Komatsu sẽ cố gắng tạo ra những giá trị mới nhằm có những bước đi vững chắc tiến tới giai đoạn tiếp theo cho môi trường làm việc trong tương lai và truyền lại một tương lai bền vững cho thế hệ tiếp theo.

Những đặc điểm chính

1. Hiệu suất kinh tế và môi trường. 

Đạt được lượng khí thải bằng 0 với các tính năng chạy bằng pin và thân thiện với con người và môi trường làm việc. Hệ thống chạy bằng pin không tạo ra khí thải, tạo môi trường làm việc sạch sẽ. Thân thiện với công nhân và cây cối xung quanh xe, đồng thời được sử dụng rộng rãi ở nhiều công trường khác nhau, bao gồm cả các công trường xây dựng trong đô thị.

2. Sự thoải mái và an toàn

Hoạt động lâu dài và kích thước thân máy nhỏ gọn đạt được nhờ pin lithium -ion dung lượng lớn Máy được cấp nguồn bằng pin lithium-ion 225 kWh cho thời gian hoạt động dài. Sự kết hợp giữa thời gian hoạt động dài và kích thước thân máy nhỏ gọn cho phép vận hành ở phạm vi rộng hơn tại các công trường.

Giảm tiếng ồn máy và công trường một cách linh hoạt nhờ động cơ điện. Do nguồn điện là mô tơ nên máy không tạo ra tiếng ồn động cơ. Người vận hành có thể dễ dàng giao tiếp với những người lao động xung quanh trong quá trình vận hành, mang lại hiệu suất an toàn và chính xác.

Môi trường làm việc thoải mái đạt được nhờ thân máy giảm, không bị rung máy và giảm nhiệt sinh ra từ máy.

Vì máy không được trang bị động cơ nên diện tích xung quanh máy không bị nóng và độ rung truyền tới người vận hành đã giảm đáng kể. Người vận hành cảm thấy bớt căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình làm việc, thực hiện công việc một cách thoải mái.

3. An toàn, Độ tin cậy và Khả năng sử dụng.

Cấu trúc thân máy để kiểm tra hàng ngày an toàn và dễ dàng hơn. Vì việc kiểm tra định kỳ và khu vực điện áp cao hoàn toàn tách biệt nên việc kiểm tra định kỳ có thể được tiến hành một cách an toàn mà không phải lo lắng về nguy hiểm điện áp cao. Hơn nữa, các hạng mục kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng định kỳ đã giảm đáng kể do không có hạng mục kiểm tra nào liên quan đến động cơ và nhiên liệu.

Thông số kỹ thuật chính

DANH MỤC

ĐƠN VỊ

PC138E-11

Dung tích gầu

m3

0.5

Kích thước di chuyển

Dài

mm

7970

Rộng

mm

2490

Cao

mm

3005

Bán kính quay toa

mm

1830

Trọng lượng

kg

15.300

Công suất motor

kW

72,5

Dung lượng pin

kWh

225,6