-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
LỢI ÍCH CỦA NHIÊN LIỆU SINH HỌC
Ngành vận tải đang ở giai đoạn then chốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Trong khi một số người áp dụng sớm háo hức tích hợp các công nghệ mới nổi, những người khác lại tò mò về nhiên liệu thay thế ít carbon có sẵn để tích hợp vào cơ sở hạ tầng hiện có.
Một trong những cách đơn giản nhất mà các phương tiện có thể giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) và khí nhà kính là bằng cách tích hợp hỗn hợp biodiesel. Biodiesel có thể giảm lượng khí thải, giảm chi phí vận hành, cải thiện hiệu suất của các phương tiện và dễ dàng tích hợp với các phương tiện hiện có.
LỢI ÍCH VỀ MÔI TRƯỜNG VÀ KHÍ THẢI
Việc chuyển sang sử dụng biodiesel cho phép khách hàng giảm ngay sự ảnh hưởng tới môi trường của họ mà không cần phải sửa đổi nhiều đối với các phương tiện động cơ diesel hiện tại của họ. Biodiesel làm giảm đáng kể tổng lượng khí thải từ quá trình sản xuất nhiên liệu đến việc sử dụng nhiên liệu trong xe. Những mức giảm này có thể làm giảm đáng kể lượng khí thải của khách hàng, điều này rất quan trọng đối với các các phương tiện và doanh nghiệp muốn giảm carbon tổng thể và đáp ứng các quy định về môi trường ngày càng nghiêm ngặt.
Biodiesel cũng có cường độ carbon thấp hơn dầu diesel. Cường độ carbon đo lượng carbon dioxide (CO2) tương đương thải ra trên một đơn vị năng lượng được sản xuất và phản ánh tác động tổng thể của nhiên liệu lên khí quyển. Nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia chỉ ra rằng việc chuyển sang hỗn hợp biodiesel như B20 (20% biodiesel) có thể giảm 15% lượng khí thải carbon dioxide. [1]
Tất cả những lợi ích này đều liên quan trực tiếp đến cách sản xuất biodiesel. Nó được tạo ra từ hỗn hợp các nguyên liệu bao gồm dầu thực vật, mỡ động vật và dầu ăn đã qua sử dụng. CO2 thải ra trong quá trình đốt cháy được bù đắp bằng CO2 thu được trong quá trình phát triển của các nguyên liệu này. Chu trình này làm giảm đáng kể lượng khí thải trong vòng đời của biodiesel, khiến nó trở thành lựa chọn bền vững hơn để cung cấp năng lượng cho các doanh nghiệp và đội tàu.
Ngoài khả năng giảm phát thải khí nhà kính, nhiên liệu sinh học còn có hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn so với nhiên liệu diesel truyền thống.
LỢI ÍCH CHI PHÍ
Hỗn hợp nhiên liệu sinh học không yêu cầu bất kỳ phương tiện hoặc nâng cấp cơ sở hạ tầng nào.
Là một loại nhiên liệu thay thế, nhiên liệu sinh học mang đến cho người vận hành xe và thiết bị sử dụng động cơ Cummins cơ hội giảm ngay lượng khí thải mà không cần phải đầu tư ban đầu đáng kể hoặc thay đổi các phương tiện hiện có.
Một tính năng chính của biodiesel là tính linh hoạt và khả năng tương thích với các động cơ diesel hiện có. Nó có thể được sử dụng ở dạng tinh khiết (B100) hoặc pha trộn với dầu diesel dầu mỏ ở bất kỳ nồng độ nào, với các hỗn hợp phổ biến bao gồm B5 (5% biodiesel, 95% dầu diesel dầu mỏ) và B20 (20% biodiesel, 80% dầu diesel dầu mỏ). Tính linh hoạt này cho phép khách hàng dễ dàng chuyển đổi sang nhiên liệu sinh học sạch hơn, tận dụng tính khả dụng ngày càng tăng của biodiesel trong cơ sở hạ tầng phân phối nhiên liệu hiện có. Nhiều động cơ Cummins được chấp thuận để chạy tới B20 kiểm tra tài liệu dịch vụ động cơ cho các loại nhiên liệu tương thích.
Khi sử dụng nhiên liệu sinh học hoặc hỗn hợp nhiên liệu sinh học, khách hàng của Cummins có thể tiếp tục tin tưởng vào hiệu suất và độ tin cậy của động cơ, đồng thời góp phần giảm phát thải khí nhà kính và đạt được hoạt động bền vững hơn.
LỢI ÍCH VỀ HIỆU SUẤT VÀ KHÍ THẢI
Tại Cummins, cam kết của chúng tôi về tính bền vững và đổi mới được kết hợp với trọng tâm duy trì hiệu suất cao, độ tin cậy và công suất mà khách hàng mong đợi. Và ở đây, lợi ích về hiệu suất của biodiesel, khi kết hợp với động cơ diesel Cummins, là rất đáng kể.
Một trong những số liệu hiệu suất quan trọng trong nhiên liệu diesel là số cetane. Chỉ số cetane đo lường chất lượng nhiên liệu. Chỉ số này cho biết nhiên liệu sẽ cháy tốt như thế nào trong xi lanh động cơ. Số cetane càng cao thì thời gian đánh lửa càng ngắn, nghĩa là quá trình đốt cháy càng tốt. Thang đo cetane nằm trong khoảng từ 0-100.
Động cơ diesel ngày nay yêu cầu nhiên liệu có số cetane từ 40-45. Tuy nhiên, biodiesel yêu cầu số cetane tối thiểu là 45, về cơ bản cho thấy thời gian đánh lửa ngắn hơn và hiệu suất mạnh mẽ. Tùy thuộc vào hỗn hợp biodiesel, số cetane có thể dao động từ 45-55.
Các chất gây ô nhiễm quan trọng như hạt PM, hydrocarbon và monoxide được giảm đáng kể thông qua việc sử dụng hỗn hợp biodiesel, so với diesel lưu huỳnh cực thấp (ULSD). Điều này chuyển thành hiệu suất xử lý khí thải tốt hơn.
LỢI ÍCH DỄ SỬ DỤNG
Đối với khách hàng của Cummins, việc chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh học cũng dễ như chuyển sang một máy bơm nhiên liệu khác.
Tất cả động cơ ô tô và công nghiệp Cummins đều được thiết kế để tương thích với biodiesel B5. Hầu hết các động cơ diesel Cummins đã được chấp thuận sử dụng hỗn hợp biodiesel lên đến B20 .
Hành trình hướng tới mục tiêu giảm phát thải đòi hỏi phải có sẵn và sử dụng nhiều loại nhiên liệu, khiến Cummins Inc. có vị thế độc nhất để dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng này. Cummins cam kết phát triển công nghệ động cơ giúp các các phương tiện cắt giảm lượng khí thải và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Destination Zero là chiến lược của chúng tôi nhằm đẩy nhanh quá trình giảm phát thải khí nhà kính (GHG) đồng thời cải thiện chất lượng không khí bằng cách cung cấp nhiều công nghệ năng lượng nhất để khách hàng tùy chỉnh quá trình chuyển đổi năng lượng của mình.
Source: https://www.cummins.com/news/2024/03/21/benefits-biodiesel