DEUTZ DỰA VÀO CÔNG TY LINH KIỆN MAHLE CỦA ĐỨC ĐỂ SẢN XUẤT ĐỘNG CƠ HYDRO

Ngày đăng: 18/01/2024
DEUTZ đang thực hiện một bước quan trọng trong việc sản xuất số lượng lớn động cơ hydro cho lĩnh vực xe thương mại với quyết định sử dụng nguồn linh kiện từ MAHLE trong tương lai.

 

Nhà cung cấp ô tô đã được trao một hợp đồng số lượng lớn để phát triển và cung cấp các bộ pin điện. Chúng sẽ được tích hợp vào các động cơ sản xuất dự kiến đưa ra thị trường vào cuối năm 2024. Động cơ DEUTZ ban đầu sẽ được sử dụng trong các ứng dụng cố định như máy phát điện, với kế hoạch mở rộng việc sử dụng chúng sang các ứng dụng di động trong tương lai.
 
Tiến sĩ Sebastian C. Schulte, Giám đốc điều hành của DEUTZ cho biết:
“Chúng ta cần một loạt các lựa chọn kỹ thuật để giữ cho thế giới tiếp tục vận động. Hiện vẫn chưa rõ máy đào hoặc máy gặt đập liên hợp trung hòa carbon sẽ trông như thế nào. Các hệ thống truyền động được sử dụng thường xuyên và di chuyển tải trọng lớn có thể dựa trên một số công nghệ khác nhau. Một trong số đó là động cơ hydro và sự thành công của các dự án thí điểm của chúng tôi cho thấy tiềm năng sử dụng của chúng trong các phương tiện thương mại. Tại MAHLE, chúng tôi có một đối tác mạnh mẽ ở bên cạnh, người sẽ giúp chúng tôi bắt đầu sản xuất số lượng lớn động cơ hydro vào cuối năm 2024.”
Thiết kế của động cơ hydro dựa trên công nghệ động cơ đốt thông thường, nhưng nó chạy bằng hydro thay vì nhiên liệu hóa thạch. Vì quá trình đốt cháy hydro không tạo ra bất kỳ lượng CO2 nào nên động cơ đáp ứng các yêu cầu về không phát thải của EU.
MAHLE đã nghiên cứu các bộ phận cho động cơ hydro trong nhiều năm và có kiến thức chuyên môn đáng kể về động cơ đốt trong và nhiên liệu thay thế. Các bộ phận pin điện bao gồm một pít-tông, bạc xéc măng và chốt pít-tông mà công ty công nghệ có trụ sở tại Stuttgart đã cải tiến từ công nghệ diesel thông thường. Các thành phần này đã được chứng minh độ tin cậy tại trung tâm thử nghiệm riêng của công ty đối với các ứng dụng hydro.
 
“Chúng tôi tin rằng hydro là yếu tố then chốt của khả năng di chuyển bền vững, đặc biệt là trong lĩnh vực xe thương mại. Dự án này với DEUTZ vừa là một cột mốc quan trọng vừa là một giải pháp mới, vì nó cho thấy rằng có những giải pháp thay thế công nghệ cho điện khí hóa để đạt được sự cân bằng về khí hậu”
Arnd Franz, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn MAHLE cho biết.
 
Cả hai công ty đều thống nhất với nhau bởi niềm tin rằng tính di động chỉ có thể được chuyển đổi thông qua sự đổi mới và cách tiếp cận cởi mở với các công nghệ mới. Sử dụng hydro để làm cho động cơ đốt trong thân thiện hơn với khí hậu sẽ mở ra tiềm năng của tất cả các công nghệ hiện có.