BẢO DƯỠNG MÁY ĐÀO: THAY NHỚT ĐỘNG CƠ VÀ BỘ LỌC

Ngày đăng: 04/01/2024
Khi thực hiện bảo dưỡng máy đào, việc thực hiện cùng lúc cả hai tác vụ: thay nhớt và bộ lọc có thể cải thiện hiệu suất đảm bảo máy chạy tối ưu.
Việc nhiệm vụ nào trước tiên không thực sự quan trọng, dù là thay bộ lọc hay thay nhớt động cơ. Dưới đây là các thao tác cần thiết khi thay nhớt động cơ và bộ lọc

BƯỚC 1: THÁO BỘ LỌC NHỚT

Có thể sử dụng kìm lọc hoặc cờ lê dây đeo để tháo bộ lọc ra. Luôn chuẩn bị sẵn chậu hứng để hứng nhớt chảy ra. Tháo bộ lọc nhớt và đặt nó sang một bên.

THÁO BỘ LỌC NHỚT

 

BƯỚC 2: KIỂM TRA BỘ LỌC NHỚT MỚI

Trước khi lắp bộ lọc mới vào, cần kiểm tra xem nó có cùng kích thước với bộ lọc cũ hay không.  Xem xét các ren, gioăng làm kín, chiều rộng và chiều dài bằng cách sử dụng bộ lọc cũ để so sánh. Chỉ lắp bộ lọc có kích thước phù hợp vào máy máy đào.

KIỂM TRA BỘ LỌC NHỚT MỚI

 

BƯỚC 3: BÔI TRƠN GIOĂNG LÀM KÍN

Nên đảm bảo gioăng được bôi trơn trước khi lắp vào máy. Đôi khi bộ lọc mới sẽ có sẵn một chút dầu bôi trơn. Nếu phớt bị khô, hãy lấy một ít nhớt bôi quanh phớt.

BƯỚC 4: THAY BỘ LỌC MỚI

Vặn bộ lọc mới bằng tay. Có thể dùng dụng cụ để vặn vào. Tuy nhiên, không nên siết quá chặt bộ lọc vì điều này có thể làm hỏng ren và khiến bộ lọc bị rò rỉ nhớt. Sau đó, có thể chuyển sang thay nhớt.

BƯỚC 5: XẢ NHỚT (THÁO TẤM SÀN NẾU CẦN THIẾT)

Một số máy đào sẽ có tấm sàn trên máy và sẽ phải tháo ra trước khi thay nhớt động cơ. Chuẩn bị sẵn khay hứng nhớt để hứng nhớt động cơ khi nhớt chảy ra. Nếu nhớt chảy chậm, có thể thông hơi thùng nhớt động cơ bằng cách rút que thăm nhớt ra. Điều này sẽ cho phép áp suất không khí bên trong đẩy nhớt ra ngoài nhiều hơn.

BƯỚC 6: CHUẨN BỊ NHỚT MỚI

Tùy thuộc vào kích thước của thùng chứa nhớt, có thể cần sử dụng bình nhớt có phễu để thay nhớt mới cho động cơ. Cách khác cũng có thể sử dụng máy bơm có gắn ống mềm.

BƯỚC 7: ĐỔ ĐẦY KHOANG NHỚT ĐỘNG CƠ

Sau khi xả hết nhớt động cơ, hãy gắn lại ốc xả vào. Tiếp theo, đổ hoặc bơm nhớt động cơ mới vào máy đào. Định kỳ kiểm tra mức nhớt động cơ bằng cách kiểm tra que thăm nhằm đảm bảo rằng không đổ quá đầy. Khi chạm đến vạch trên cùng, đặt que thăm trở lại và đậy nắp lại.

ĐỔ ĐẦY KHOANG NHỚT ĐỘNG CƠ

 

BƯỚC 8: VẬN HÀNH THỬ

VẬN HÀNH THỬ

 
Để được tư vấn thêm về cách bảo dưỡng động cơ và bộ lọc trên thiết bị của bạn hoặc cách kiểm tra, sửa chữa máy công trình, hãy liên hệ với Công ty CP Phụ Tùng Việt Nhật.
Hotline: 0984624468
Email:   sales@phutungxecogioi.vn
Địa chỉ Showroom: 9/621 Xa Lộ Hà Nôi,P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM