TIN CHUYÊN NGÀNH: GIẢI THƯỞNG SÁNG TẠO CES 2024

Ngày đăng: 12/01/2024


Hệ thống giảm thiểu va chạm thông minh đã được công nhận trong danh mục Công nghệ phương tiện & tính di động tiên tiến. (Ảnh: Develon)

Develon (trước đây là Thiết bị xây dựng Doosan) thông báo rằng hai giải pháp công nghệ của họ đang được công nhận ở hai hạng mục riêng biệt trong khuôn khổ Giải thưởng Sáng tạo CES 2024, được tổ chức như một phần của triển lãm thương mại điện tử CES 2024 diễn ra từ ngày 9-12 tháng 1 tại Las Vegas.

Hệ thống Giảm thiểu va chạm thông minh (SCM) của Develon đang được vinh danh ở hạng mục Công nghệ phương tiện & Tính di động nâng cao. Hệ thống an toàn chủ động này phát hiện các vật thể xung quanh máy xúc thông qua Cảm biến kết hợp giữa camera và radar.

Máy xúc được trang bị bốn camera trở lên để cung cấp Chế độ xem toàn cảnh 360 độ, với công nghệ AI được sử dụng để phát hiện có chọn lọc người hoặc vật thể. Ba cảm biến radar góc rộng với góc nhìn ngang 180 độ được sử dụng để giảm thiểu điểm mù và đo khoảng cách đến các vật thể được phát hiện. Công ty giải thích, khi phát hiện người đi bộ hoặc vật thể trong vùng cảnh báo/nguy hiểm, cảnh báo bằng hình ảnh/âm thanh sẽ được kích hoạt, đồng thời tốc độ xoay và lái của máy xúc sẽ giảm, sau đó tự động dừng lại để ngăn ngừa tai nạn.


Hệ thống X-Agent của Develon đang được vinh danh ở hạng mục Thiết bị di động, Phụ tùng và Ứng dụng. (Ảnh: Develon)

Hệ thống X-Agent của Develon đang được công nhận trong danh mục Thiết bị di động, Phụ tùng & Ứng dụng. X-Agent là một giải pháp được thiết kế để nâng cao năng suất và kỹ năng của người lái máy xúc, máy xúc lật và xe ben.

Công ty khẳng định X-Agent có chức năng AI phân tích các thông tin như trạng thái tài xế/thiết bị và kế hoạch làm việc để tạo ra lộ trình tối ưu nhằm cải thiện năng suất của những người lao động phổ thông khoảng 30%. Để cho phép điều khiển từ xa mượt mà hơn bằng cách sử dụng thông tin thị giác, nó trích xuất thông tin meta dựa trên mạng và gửi thông tin trong cả điều kiện tín hiệu thấp, ngay cả trong môi trường mạng 2G hoặc 3G.