-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Trượt xi lanh thủy lực
Nguyên nhân gây sự trượt xi lanh thủy lực
Hệ thống thủy lực chắc chắn có thể có những thách thức của chúng. Nếu hệ thống của bạn đã ngừng hoạt động, điều đầu tiên bạn muốn làm là đảm bảo các ống của bạn được kết nối đúng cách và các khớp nối được đúng khớp.
Khi các vấn đề xảy ra, hiện tượng trượt thủy lực - cụ thể hơn là trượt xylanh thủy lực - thường là nguyên nhân. Đây là kết quả của áp suất không đều được sinh ra bởi sự rò rỉ bên trong xi lanh qua piston.
Sự trượt thủy lực xảy ra như thế nào
Chất lỏng chảy từ bên này sang bên kia của piston, tạo ra sự mất cân bằng. Xylanh bị khóa thủy lực khi phớt cổ trục bị rò rỉ do áp suất xung quanh piston cân bằng. bị nhiễm bẩn, sạn, nước hoặc không khí gây ra hiện tượng trượt thủy lực và khi điều này xảy ra, ta đang xem xét khả năng các phớt hoặc bề mặt làm kín bị hư hỏng. Nhiệt lượng quá cao cũng có thể tạo ra hiện tượng trượt thủy lực. Khi nhiệt tích tụ bên trong một hệ thống, các phớt phải chịu thêm sự mài mòn, cứng sớm và trở nên giòn. Đảm bảo sử dụng đúng các phớt và giữ các điều kiện hoạt động trong nhiệt độ khuyến nghị.
Tại sao thủy lực lại quan trọng?
Các chuyển động của chất lỏng trở nên thô ráp dừng lại và bắt đầu đột ngột. Ta có thể tưởng tượng những rủi ro an toàn nghiêm trọng mà điều này tạo ra. Ngoài ra còn có nguy cơ hỏng xylanh, gây ra bởi áp suất đặt lên một vùng của xylanh. Khi xảy ra hiện tượng trượt, bạn cần biết rằng các xylanh đang không hoạt động hiệu quả như ban đầu. Việc hỏng hóc thiết bị rất tốn kém, vì vậy hãy luôn cập nhật tình hình của thiết bị.
Bước 1: Hiểu biết lý tính
Điều này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố hiệu quả hơn. Sự giải thích đằng sau sự trôi dạt:
- Nếu một bộ truyền động kín hoặc ống đệm xi lanh chặn một đường dầu của xi lanh hai chiều và không có phớt piston, áp suất sẽ lan ra mỗi bên của piston của xi lanh.
- Hãy nhớ rằng, đây là khi khóa thủy lực xảy ra và sự trượt sẽ dừng lại. Đó là, trừ khi chất lỏng có thể thấm ra khỏi xi lanh hoặc mạch của xi lanh.
- Để chịu cùng một tải trọng, áp suất tĩnh trong xi lanh cần phải tăng lên.
- Điều này là do áp suất tác động lên vùng hình khuyên phía thanh do áp lực, do mất vùng hiệu dụng gây ra.
- Ví dụ: cho biết áp suất do tải gây ra trên mặt piston của xi lanh là 2.000 PSI. Ở phía thanh khi DCV được căn giữa, nó bằng không. Giả sử không có rò rỉ nào xảy ra qua ống đệm và tùy thuộc vào tỷ lệ diện tích, áp suất cân bằng có thể là 3.000 PSI.
- Bây giờ, giả sử mạch có một van an toàn được đặt ở 2.500 PSI. Áp suất sẽ bắt đầu tự cân bằng qua phốt piston.
- Áp suất tĩnh trên mặt piston của xi lanh sẽ tăng lên, đạt đến áp suất giới hạn của van an toàn.
- Khi điều này xảy ra, xylanh sẽ trượt xuống dưới
Bước 2: Khắc phục sự cố
Với bản chất của sự trượt thủy lực xảy ra như thế nào, ta sẽ giải thích được lý do tại sao đồng hồ đo áp suất lại hữu ích trong việc chẩn đoán nguyên nhân. Ta nên khắc phục sự cố bằng cách sử dụng thử nghiệm áp suất trong các điều kiện được kiểm soát.
Rò rỉ phốt pít tông
Ngay cả khi điều này xảy ra, nó không phải lúc nào cũng là lý do dẫn đến trượt thủy lực. Nếu các đường dầu của bạn không có dấu hiệu rò rỉ và xi lanh vẫn chứa đầy dầu thủy lực, xylanh sẽ duy trì tải mà không gặp sự cố. Đó là, cho đến khi rò rỉ xảy ra ở phớt cổ trục.
Rò rỉ phớt làm kín
Khi phớt cổ trục không còn nguyên vẹn, thì áp suất chân không âm trên mặt piston sẽ mất đi. Khi điều đó xảy ra, cần piston sẽ ngừng hoạt động do áp suất được cân bằng trong toàn bộ xi lanh.
Chỉ số của đồng hồ áp suất
Khi không thấy rõ rò rỉ, hãy sử dụng đồng hồ áp suất trên xi lanh. Rò rỉ chất lỏng thủy lực làm giảm diện tích hiệu dụng của xi lanh. Khi áp suất tăng lên phía thanh truyền, áp suất trong phía piston cũng phải tăng. Điều này sẽ đảm bảo tải giống nhau được duy trì.
Để tính toán áp suất cân bằng, hãy tham khảo áp suất phía pít-tông trước khi rò rỉ so với áp suất ở phía thanh truyền. Để hiểu rõ hơn điều này, giả sử áp suất kích thước thanh bằng không PSI. Ở phía piston, áp suất là 2000 PSI. Sau đó, quá trình cân bằng sẽ diễn ra ở 3000 PSI.
Một khi đạt được sự cân bằng, piston sẽ ngừng trượt và khóa thủy lực không xảy ra nữa, cho đến khi xảy ra nhiều rò rỉ chất lỏng thủy lực hơn. Lưu ý, một số cổng van xả ngăn không cho xi lanh đạt áp suất cân bằng. Điều này là do đặt mức áp suất thấp hơn. Vì vậy, trong ví dụ vừa đưa ra, sự trượt thủy lực sẽ tiếp tục khi áp suất tổng thể đạt 2500 PSI.
Lưu ý, nếu xi lanh bị trượt:
Van điều khiển hướng hoặc van điều khiển tải có thể là vấn đề nếu trên vòng đệm của piston, thiếu sự cân bằng áp suất.
Ngăn chặn sự trôi dạt thủy lực
Các lựa chọn tốt nhất của bạn:
- Luôn sử dụng xi lanh thủy lực chất lượng.
- Sử dụng phớt chất lượng.
- Tiến hành bảo dưỡng thường xuyên xylanh của bạn. Kiểm tra trục, tìm kiếm sự ăn mòn và hao mòn không đồng đều.
- Giữ cho dầu của bạn sạch sẽ - nắp xả chất lượng cao giúp dầu không bị ẩm và nhiễm bẩn.
- Bảo dưỡng các phụ kiện của bạn. Điều này bao gồm các thành phần như mắt que, khớp bi hoặc các kết nối khác. Không bảo dưỡng các thành phần này có thể dẫn đến sai lệch và thậm chí hỏng hóc thiết bị.