-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
MAN ENGINES CHẤP THUẬN ĐỘNG CƠ ĐỊA HÌNH SỬ DỤNG VỚI DẦU DIESEL TÁI SINH/HVO
Danh mục động cơ địa hình hoàn chỉnh; động cơ cho các ứng dụng nông nghiệp, xây dựng và đường sắt đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải hiện tại và trước đây; cũng được chấp thuận cho R33; không cần phải sửa đổi động cơ; giảm lượng khí thải.
Theo MAN Engines, tất cả các động cơ địa hình từ danh mục sản phẩm hiện tại đều có thể vận hành bằng dầu diesel tái sinh – còn được gọi là HVO (dầu thực vật hydro hóa) – theo tiêu chuẩn EN15940 tại Châu Âu hoặc thông số kỹ thuật ASTM D975 của Hoa Kỳ. Sự chấp thuận này áp dụng cho tất cả các động cơ địa hình theo tiêu chuẩn khí thải EU Stage V và EPA Tier 4 hiện tại trở xuống. Động cơ hàng hải cho dầu diesel tái sinh đã được chấp thuận. Khách hàng có thể sử dụng nó để thay thế – hoặc trộn – nhiên liệu diesel thông thường và sử dụng động cơ MAN với cái gọi là dầu diesel xanh hoặc tái tạo. Điều này có được trên cơ sở chất thải và cặn bã có nguồn gốc từ động vật và thực vật, vật liệu sinh khối xenlulo như chất thải cây trồng, trong số những thứ khác.
Mikael Lindner, Giám đốc MAN Engines cho biết: "Tính bền vững rất quan trọng đối với chúng tôi tại MAN Engines. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã chấp thuận hầu như toàn bộ danh mục động cơ của mình để sử dụng dầu diesel tái sinh". Bằng cách đốt cháy dầu diesel tái sinh, động cơ thải ra ít hơn tới 30% các hạt vật chất và ít hơn khoảng 10% oxit nitơ (NOx). "Trên hết, dầu diesel tái sinh đảm bảo quá trình đốt cháy sạch với lượng khí thải nhà kính ít hơn tới 90% trong khí thải so với dầu diesel thông thường", Lindner cho biết. Đối với Werner Kübler, Trưởng phòng Kỹ thuật tại MAN Engines, cũng có những lợi thế rõ ràng khác: "Không có tổn thất hiệu suất hoặc bất lợi nào liên quan đến các khoảng thời gian bảo dưỡng và bảo trì của động cơ MAN của chúng tôi và AGN cũng hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào". Việc sử dụng nhiên liệu tái sinh nói trên không gây ra tác động tiêu cực nào đến các thành phần hệ thống hoặc hiệu quả của hệ thống truyền động hoặc bất kỳ hệ thống xử lý khí thải hiện có nào.
Ngoài ra, do có thành phần hóa học tương tự như dầu diesel hóa thạch, việc sử dụng HVO không yêu cầu bất kỳ sửa đổi nào đối với các phương tiện hiện có hoặc cơ sở hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu. Có thể tiếp nhiên liệu tinh khiết, tức là 100% dưới dạng HVO100 hoặc với chất phụ gia - ở bất kỳ tỷ lệ pha trộn nào - của nhiên liệu diesel thông thường. Vào cuối tháng 2 năm 2023, chính phủ Đức đã quyết định đưa DIN EN 15940 vào "Sắc lệnh thứ 10 về việc thực hiện Đạo luật kiểm soát khí thải liên bang" (BImSchV). Điều này có nghĩa là các loại nhiên liệu tổng hợp này có thể được bán ở dạng tinh khiết tại các trạm xăng công cộng. Ngoài việc sử dụng nhiên liệu tái sinh/HVO, các động cơ địa hình MAN nói trên cũng được chấp thuận sử dụng nhiên liệu R33, chứa 33 phần trăm các thành phần tái sinh. Trong số này, 26 phần trăm là dầu thực vật hydro hóa (HVO) và bảy phần trăm là metyl este hạt cải (RME). 67 phần trăm còn lại được tạo thành từ nhiên liệu diesel chất lượng cao theo DIN EN590.
Các dòng động cơ địa hình hiện tại và trước đây MAN D2862, D2842, D2868, D4276, D3876, D2676, D2876, D2866, D1556 LE, D0836 và D0834 đã được phê duyệt cụ thể để sử dụng với động cơ diesel tái sinh. Đây là toàn bộ dải công suất của động cơ địa hình MAN từ 160 đến 1.110 mã lực (118 đến 816 kW). Những động cơ này được vận hành theo hướng dẫn về khí thải của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (US EPA – Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ) hoặc Liên minh Châu Âu (EU).