-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
ÁP SUẤT LỐP HOÀN HẢO CHO MỌI ĐỊA HÌNH
Các giải pháp làm kín của Freudenberg Sealing Technologies dành cho hệ thống bơm lốp trung tâm mang lại nhiều lợi thế lớn
Freudenberg Sealing Technologies đã có những cải tiến đáng kể về mặt công nghệ đối với phớt của mình dành cho hệ thống bơm lốp trung tâm (CTIS) được sử dụng cho máy móc xây dựng và nông nghiệp. Những phớt này tự động điều chỉnh áp suất lốp của xe địa hình theo các điều kiện mặt đất và tải trọng xe khác nhau. Chỉ cần nhấn một nút, giờ đây người lái xe có thể tiết kiệm thời gian, giảm lượng khí thải CO2 và đồng thời kéo dài tuổi thọ của lốp xe.
Việc cày ruộng bằng máy kéo để trồng trọt rất khác so với việc lái xe tải trên đường. Nhưng ít nhất ở một khía cạnh, những chiếc xe hạng nặng này có một điểm chung: Áp suất lốp ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất của chúng. Lốp máy kéo được bơm căng tối ưu giúp tiết kiệm nhiên liệu, cho phép nông dân làm việc nhanh hơn và giảm độ nén đất, trong khi bơm quá căng sẽ làm hỏng đất và giảm hiệu quả. Tương tự như vậy, xe tải có lốp được bơm căng đúng cách sẽ an toàn hơn trên đường và có thể xử lý tốt hơn các biến động về nhiệt độ và áp suất. Áp suất lốp không đúng sẽ khiến lốp bị mòn sớm và gây nguy hiểm ở tốc độ cao, đồng thời khiến xe kém năng động và khó điều khiển hơn.
Để đáp ứng những thách thức này, Freudenberg Sealing Technologies đã phát triển một loạt phớt cho nhiều ứng dụng CTIS khác nhau trên xe hạng nặng. Các hệ thống này kết hợp vật liệu tiên tiến và chuyên môn thiết kế với công nghệ điện tử và cảm biến tiên tiến, được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng hạng nặng. Chúng cung cấp chức năng CTIS tự động và được lắp trực tiếp vào các ứng dụng trục trên dây chuyền lắp ráp của nhà sản xuất xe. Jens Wolfram, Giám đốc phân khúc toàn cầu, Nông nghiệp máy móc di động, Freudenberg Sealing Technologies cho biết: "Các phớt Freudenberg dành cho hệ thống bơm lốp trung tâm có thể điều chỉnh áp suất lốp theo điều kiện mặt đất một cách thuận tiện, giúp người lái xe không cần phải rời khỏi cabin để vận hành hệ thống CTIS thủ công. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và cải thiện đáng kể sự an toàn của người lái xe". "Các hệ thống hiện tại có cáp bên ngoài dễ bị hỏng sớm vì bất kỳ hư hỏng nào đối với hệ thống hoặc cáp đều khiến các bộ phận của chúng gặp rủi ro.
Các giải pháp bịt kín CTIS của Freudenberg được đặt bên trong trục bánh xe, giúp bảo vệ chúng khỏi các tác động bên ngoài trong quá trình hoạt động nông nghiệp. Đây là một lợi thế riêng biệt và là điểm bán hàng độc đáo so với các hệ thống bên ngoài của các đối thủ cạnh tranh".
Các lợi thế chính của Hệ thống kiểm soát áp suất lốp trung tâm CTIS của Freudenberg
phải được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của từng ứng dụng - và các hệ thống từ Freudenberg Sealing Technologies cung cấp chính xác điều đó. Đồng thời, chúng điều chỉnh áp suất lốp theo điều kiện đường sá và mặt đất cũng như tải trọng của xe. Các hệ thống này tiết kiệm nhiên liệu, giảm hao mòn xe quá mức và giảm độ rung, mang đến cho người lái xe một chuyến đi thoải mái hơn.
Công nghệ CTIS của Freudenberg có một bộ phận bịt kín hai môi cải tiến được lắp bên trong trục bánh xe. Thiết kế này tách dầu trong trục bánh xe khỏi khí nén đi vào lốp, hấp thụ khí nén chảy vào và ra khỏi lốp. Điều này loại bỏ nhu cầu lắp ống ở bên ngoài lốp. Môi khí đảm bảo CTIS hoạt động ổn định ở áp suất lên đến 8 bar và tốc độ chu vi lên đến 4,5 m/giây. Phớt được tối ưu hóa về áp suất và tốc độ, giúp giảm tổn thất công suất của xe. Hệ thống của Freudenberg cung cấp mức tổn thất công suất thấp nhất so với các hệ thống bơm lốp thông thường, vì áp suất không khí được cân bằng ở cả hai bên của môi bịt kín. Lực tạo ra giúp giảm thiểu tải trọng hướng tâm lên môi bịt kín.
Freudenberg Sealing Technologies đã cung cấp hệ thống bịt kín CTIS trong sản xuất hàng loạt trong hơn 15 năm, đảm bảo thêm các hợp đồng với các nhà sản xuất máy móc nông nghiệp và xây dựng nổi tiếng cùng các nhà cung cấp của họ. Hệ thống CTIS được sản xuất tại nhiều nhà máy sản xuất khác nhau của công ty trên toàn thế giới.
“Thị trường xe hạng nặng Bắc Mỹ nói riêng đã và đang tìm kiếm các giải pháp cho tình trạng lão hóa hệ thống do tốc độ cao và nhiệt độ cao trong các ứng dụng hạng nặng”, Wolfram lưu ý. “Chúng tôi là đối tác phù hợp với công nghệ phù hợp để cung cấp cho khách hàng các giải pháp họ cần. Các giải pháp CTIS của Freudenberg tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải carbon dioxide và kéo dài tuổi thọ – tất cả chỉ bằng một nút bấm. Đây thực sự là lợi ích cho khách hàng của chúng tôi”.